Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Đăng ký | Quên mật khẩu

Tin mới đăng

Hỗ trợ trực tuyến

Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 5.343.020
Số người đang xem:  55

Chuẩn Full HD 1080P

Đăng ngày: 20/05/2014 18:43
Chuẩn Full HD 1080P
Chuẩn Full HD 1080P

Một trong  những yếu tố quyết định trong tiêu chí chọn camera quan sát Analog và IP chính là độ phân giải hình ảnh. Vậy Camera Analog  với độ phân giải Megapixel sẽ có những chuẩn phân giải như thế nào, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các chuẩn HD trong Camera quan sát  Analog (thường được gọi là camera HD-HDI)

1. HD là gì ?
HD(High-definition) hay HDTV( High-definition Televison) hiểu nôm na"truyền hình với độ nét cao" , là một thuật ngữ chỉ các chương trình TV kỹ thuật số, các tập tin đa phương tiện (movies, audio, game...) được trình chiếu với độ phân giải cao hơn các chuẩn thông thường đã có trước đây (PAL,SECAM,NTSC). Độ phângiải cao giúp hình ảnh trung thực, chi tiết hơn rất nhiều tuy nhiên cũng vì thế yêu cầu năng lực nguồn phát, khả năng trình chiếu (playback) của thiết bị tiếp nhận cũng như băng thôngcủa hệ thống. Lịch sử HD theo Wiki bắt đầu từ một dự án trong quân đội Liên Xô năm 1958 đã tạo ra một hê thống có khả năng trình chiếu khung hình 1125 dòng cho mục đích quân sự. Tuy nhiên chương trình phát sóng thương mại đầu tiên thuộc về ngườiNhật năm 1969 nhưng vì "lý do kỹ thuật" nên ko thể trở thành một xu hướng mới trong phát sóng.
2. Ý nghĩa các con số 720p, 1080i, 1080p ?
Các con số giúp xếp loại các movies theo số dòng quét theochiều cao (vertical scan) trong độ phân giải (ngang x cao)của khunghình movies. Tất cả các HD movies đều có tỷ lệ khung hình (aspect ratio) 16:9 nên

-720p sẽ có resolution là 1280x720
-1080i/p sẽ có resolution là1 920x1080

Các chữ p,i liên quan đến phương pháp vẽ lại ,trình diễn một khung hình (frame). "i" viết tắt từ Interlace( đan xen, xen kẽ) là kỹ thuật vẽ một frame trong hai lần (mỗilần đều từ trên xuống và từ trái qua) .Lần thứ nhất vẽ cácdòng quét lẻ (1,3,5...) và lần thứ hai vẽ các dòng quét chẵn(2,4,6...) để hoàn thành 1 frame.

"p" viết tắt của Progressive( noninterlaced) ( tuần tự, tịnh tiến ) . Với Progressive các dòng quét sẽ thực hiện liên tục từ trên xuống và từ trái qua (1,2,3,4,5...).

So sánh 2 kỹ thuật:
Interlacera đời nhằm mục đích giảm tải băng thông với một độ phân giảicao nhất định do đó phù hợp với khả năng băng thông còn thấp. Progressivecho hình ảnh trung thực hơn, hình ảnh không nhòe, giật với những khung hình hành động tốc độ cao, hỗ trợ độ phân giải cao hơn, tuy nhiên cũng chiếm băng thông gấp đôi Interlace. Trên các thiết bị Monitor, LCD Progressive là chuẩn phát hình chuẩn, do đó để có thể phát các tín hiệu Interlace đòi hỏimột thao tác gọi là Deinterlacing. Progressive sẽ là chuẩn trong tương lai.

3. Các giao thức kết nối

HD-SDI là chuẩn giao thức kết nối của camera FullHD, chuẩn này thường mô tả bằng cáp đồng trục và đầu jack BNC. Dữ liệu Digital(dạng số) từ camera FullHD sẽ được truyền qua cáp đồng trục tới đầu ghi FullHD



HDMI là các chữ cái viết tắt của Giao diện đa phương tiện phân giải cao (High-Definition Multimedia Interface). Về cơ bản, HDMI là một chuẩn kết nối kỹ thuật số có khả năng truyền tải video HD cũng như âm thanh chất lượng cao trên cùng một sợi cáp. Trước đây, để có thể truyền tải các nội dung tương tự trên cáp analog, người ta phải dùng đến 3 cáp kết nối video (cổng component) cộng thêm với 6 cáp âm thanh analog nữa. Vì vậy, HDMI có thể vừa truyền tải video chất lượng cao vừa truyền tải âm thanh

.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn