Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Đăng ký | Quên mật khẩu

Tin mới đăng

Hỗ trợ trực tuyến

Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 5.284.137
Số người đang xem:  276

Ngôi nhà số” - Nhà của tương lai

Đăng ngày: 30/03/2010 15:50
Ngôi nhà số” - Nhà của tương lai
Ngôi nhà số” - Nhà của tương lai

Đang làm việc ở công ty, chợt bạn muốn biết trong tủ lạnh nhà mình còn thức ăn gì để chiều còn đi chợ? Bạn muốn luôn xem được người giúp việc có chăm sóc con mình cẩn thận không?


Tất cả các mong muốn trên sẽ hoàn toàn trở thành hiện thực trong tương lai không xa với mô hình “Ngôi nhà số”.

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện nay, mô hình “Ngôi nhà số” đã và đang được các công ty công nghệ hàng đầu thế giới nhắc đến và xây dựng với một kỳ vọng rất cao vào sự thành công và phổ biến của nó trong thập niên tới.

Giữa một ngôi nhà dày đặc các thiết bị điện tử nối mạng, PC chính là trái tim, là tâm điểm. Các dòng dữ liệu, video phân giải cao, tín hiệu TV, nhạc số chạy qua chạy lại như con thoi, giữa thiết bị này với thiết bị khác, từ phòng này sang phòng khác.

Trái tim của ngôi nhà

Trong “Ngôi nhà số”, máy vi tính và thiết bị điện tử tạo thành một hệ thống giúp bạn kết nối internet, thưởng thức nhạc, phim số ở bất kỳ nơi đâu trong ngôi nhà.

Các thiết bị kỹ thuật số trong gia đình sẽ được liên kết với nhau bởi hệ thống mạng không dây hoặc cáp quang và các công nghệ hội tụ. Ở trong ngôi nhà, bạn và các thành viên trong gia đình có thể tạo, quản lý, lưu trữ và phân phối nội dung kỹ thuật số như phim, ảnh, nhạc.

Bố trí các phòng

Trong phòng làm việc, ngoài máy tính, còn có các thiết bị khác như máy in, PDA, thiết bị wireless hub, camera kỹ thuật số. Trong đó, máy tính có cấu hình mạnh, bộ nhớ lớn, dung lượng ổ cứng lớn để có thể làm được nhiều tác nghiệp cùng lúc và lưu trữ các bộ phim chất lượng cao, ảnh số, nhạc số để có thể chia sẻ dễ dàng với mọi thành viên trong gia đình.

Máy in được nối mạng để các thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng. Thiết bị wireless hub giúp người sử dụng kết nối mạng không dây. Các thiết bị khác như máy ảnh kỹ thuật số, PDA có thể kết nối với máy tính để trao đổi dữ liệu.

Ở phòng ngủ, bạn cũng bắt gặp chiếc máy tính, tuy nhiên, cấu hình của máy không đòi hỏi phải mạnh như máy tính trong phòng làm việc. Nó được lắp card không dây.

Phía trên máy tính là camera không dây để chủ nhân có thể dùng như webcam hay dùng các phần mềm chuyên dụng để giao tiếp từ xa. Người dùng có thể duyệt web, đọc mail nhờ chiếc máy này.

Thiết bị nghe nhạc cầm tay giúp cho bạn có những phút thư giãn khi đang làm việc nhà. Dĩ nhiên, bạn dễ dàng nạp nhạc cho máy nhờ chiếc máy tính xách tay. Tại đây, bạn cũng có thể điều khiển tất cả các hệ thống đèn chiếu sáng, điều hòa, an ninh và giải trí trong nhà.

Phòng giải trí là nơi tập trung nhiều đồ hi-tech nhất trong nhà. Dàn âm thanh, TV Plasma hay LCD, bàn điều khiển không dây. Một thiết bị không thể thiếu là chiếc máy tính, trên đó, được cài phần mềm ghi video, card bắt TV để người dùng ghi lại các chương trình TV và phát cho các thành viên trong nhà xem sau. Bạn và con cái có thể cùng nhau chơi game ngay trên màn hình TV hoặc chơi game online với bạn bè qua mạng internet.

Với một viễn cảnh tuyệt vời trên, bất kỳ ai trong chúng ta cũng hy vọng sẽ sở hữu một ngôi nhà như vậy. Công việc bây giờ của bạn là chuẩn bị ngân quỹ đủ lớn và chờ đợi sự chín muồi của công nghệ “Ngôi nhà số”.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn