Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Đăng ký | Quên mật khẩu

Tin mới đăng

Hỗ trợ trực tuyến

Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 5.474.905
Số người đang xem:  77

Yên tâm qua hầm vì đã có camera

Đăng ngày: 04/05/2010 22:13
Yên tâm qua hầm vì đã có camera
Yên tâm qua hầm vì đã có camera

Trong hầm còn có 56 camera lắp đặt ở mọi ngóc ngách. Mọi diễn biến trong hầm đều được truyền dẫn ra màn hình quan sát rộng 7,5m2 tại nhà điều hành phía cửa nam. Ở hai bên đường hầm còn có dày đặc hệ thống vòi nước, bình khí cá nhân để phục vụ kịp thời việc chữa cháy và cứu nạn.

Chúng tôi được Ban Quản lý dự án 85 (đơn vị chủ dự án) 'đặc cách' cho tự lái ôtô chạy bằng xăng qua hầm. Mặc dù hệ thống đèn chiếu sáng chưa vận hành nhưng đường hầm không đen ngòm, hun hút như ngày mới đào thông nhau. Công trường không còn sầm uất, hối hả và đục ngầu bụi khói, thỉnh thoảng mới gặp vài nhóm công nhân đang hoàn tất những mét sơn cuối cùng hoặc lắp đặt hệ thống điện, camera quan sát, vận hành...Trong ánh đèn neon trắng nhạt, đường hầm rộng 11,9m dường như bé lại và cảm giác chiếc xe đang lao rất nhanh dù kim đồng hồ mới báo tốc độ 40km/h. Không thấy đâu cái cảm giác sợ hãi như dự lường trước lúc vào hầm, nhưng những ánh đèn pha loá mắt của ôtô ngược chiều cũng đã làm chùn chân ga. Kỹ sư Nguyễn Thanh Trà - cán bộ phụ trách kỹ thuật Ban QLDA 85 - giải thích ngay: 'Khi đưa vào sử dụng, hệ thống đèn chiếu sáng với 1.000 đèn cao áp màu vàng sẽ cân bằng ánh sáng, đảm bảo quan sát tuyệt đối cho lái xe. Thiết kế lắp đặt hệ thống đèn này cũng tính đến việc 'phân phối' ánh sáng hợp lý, lái xe sẽ không bị hoa mắt khi bắt đầu chui vào cũng như lúc chuẩn bị ra khỏi hầm'.

Chúng tôi hoang mang, khi có tai nạn hoặc hoả hoạn thì sẽ xử lý ra sao? 'Các anh khỏi lo, đội ngũ vận hành đường hầm được đưa đi học hỏi kinh nghiệm từ những hầm đường bộ lớn ở nước ngoài' - kỹ sư Trà giải thích. Tuy nhiên điều yên tâm hơn là song song với đường hầm chính còn có đường hầm lánh nạn rộng 4,7m. Hai đường hầm này được thông nhau bởi 15 đường hầm nhánh, trong đó 11 hầm dành cho người đi bộ và 4 hầm dành cho ôtô. Ngoài ra, trong hầm còn có 56 camera lắp đặt  ở mọi ngóc ngách. Mọi diễn biến trong hầm đều được truyền dẫn ra màn hình quan sát rộng 7,5m2 tại nhà điều hành phía cửa nam. Ở hai bên đường hầm còn có dày đặc hệ thống vòi nước, bình khí cá nhân để phục vụ kịp thời việc chữa cháy và cứu nạn. Hiện, đội vận hành đang trang bị 18 đầu xe chữa cháy, cứu nạn, cứu thương. Nếu có sự cố, đội cứu hộ sẽ đến bằng hệ thống đường lánh nạn, theo chỉ dẫn từ camera quan sát.

An toàn và thú vị như vậy thì ai mà chẳng thích đi đường hầm. Tuy nhiên theo Xí nghiệp khai thác hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco-thuộc Khu quản lý đường bộ 5) thì người đi bộ và xe gắn máy sẽ không được qua đường hầm. Tuy nhiên, đơn vị này cũng đang xem xét tìm giải pháp trung chuyển để đáp ứng nhu cầu qua lại của người dân TT-Huế và Đà Nẵng. Tất cả các phương tiện ôtô đều được qua hầm với tốc độ quy định 60-80km/h, ngoại trừ các loại xe chở chất dễ cháy nổ, xăng, dầu, gas, hoá chất. Các phương tiện được kiểm tra an toàn trước khi vào hầm cùng với việc thu phí giao thông tại 2 trạm thu phí ngoài miệng hầm. Đối với xe đầu kéo, container khổ cao, dài thì sẽ có phương tiện hướng dẫn qua hầm.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn