Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Đăng ký | Quên mật khẩu

Tin mới đăng

Hỗ trợ trực tuyến

Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 5.344.618
Số người đang xem:  211

IP Camera – "Ánh mắt" của bạn

Đăng ngày: 15/05/2010 21:19
IP Camera – "Ánh mắt" của bạn
IP Camera – "Ánh mắt" của bạn

IP Camera – "Ánh mắt" của bạn

IP Camera đang dần trở nên thân quen trong các xí nghiệp, công sở, hay ngay tại gia đình, góp phần phát hiện những nguy hiểm cho con người, tài sản. Hai camera Vivotek PZ7131 và IP7330 với thiết kế trang nhã cùng nhiều tính năng hỗ trợ là sự lựa chọn hợp lý cho doanh nghiệp và cá nhân.

Camera trong nhà PZ7131 thiết kế chuẩn với phần chân đế cố định vững chãi và giá nâng ống kính có thể quay để mở rộng vùng quan sát, cầu kỳ với các góc bo tròn mềm mại và sang trọng. Camera ngoài trời IP7330 lại thiết kế đơn giản khi ống kính nằm gọn trong ống hình trụ chắc chắn, có thể chịu được tác động thời tiết. Ngoài cách sử dụng adapter đi kèm, bạn có thể cấp nguồn cho 2 camera qua mạng Ethernet bằng switch/router có tính năng PoE.

Các cổng giao tiếp của PZ7131 gồm cổng LAN, micro, cổng xuất âm thanh và cổng kết nối các thiết bị ngoại vi ( thiết bị cảnh báo hay cảm biến ngoài ) đều được đặt trên chân đế. Thiết kế của IP7330 có phần lạ hơn khi cổng giao tiếp không “ gắn chặt “ vào thiết bị mà được đưa ra bằng dây nối. PZ7131 được trang bị cảm biến CMOS ¼”, độ phóng đại quang học 2,6x, khẩu độ F1,9. Phần thân camera PZ7131 có thể quay được một góc lớn -175 đến 175 độ theo chiều ngang, -35 đến 90 độ theo chiều dọc, góp phần tạo nên tầm quan sát tốt hơn. Camera cố định IP7330 cũng có cảm biến CMOS ¼”, khẩu độ F1,8, ngoài ra còn có 12 đèn LED hồng ngoại ( tác dụng trong vòng 10m ) và cảm biến ánh sang để duy trì hoạt động camera trong tình trạng thiếu sáng. Hai camera cung cấp 3 chế độ phân giải : 640x480, 320x240, 176x144 và 2 định dạng tập tin video MPEG-4 và MJPEG ( có cơ chể truyền đồng thời 2 luồng video theo 2 định dạng khác nhau ) để bạn lựa chọn chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Việc quản lý và cấu hình hoạt động camera được thực hiện theo giao diện web được thiết kế hợp lý dễ sử dụng. Camera IP7330 có giao diện đơn giản hơn so với PZ7131 do không có phần điều khiển góc quay, nhưng cũng đầy đủ các nút như chụp hình, quay video, phóng lớn,…Bạn có thể chia chế độ hoạt động cho IP7330( bật tắt hệ thống đèn hồng ngoại dựa vào thông tin từ cảm biến ánh sáng) phù hợp với điều kiện ánh sáng ngày hay đêm để đạt hiệu quả tốt nhất. Trong phần cấu hình bạn có thể dễ dàng quy định các tính năng cần thiết mà camera hỗ trợ như lập lịch hoạt động, gửi dữ liệu được mã hóa HTTPS, quay video, chụp lại chuyển động trong vùng quan sát.. Hai camera có thể giao tiếp với các thiết bị IPv6, hình ảnh hay video thu được dễ dàng đẩy trực tiếp lên máy chủ FTP, NAS, gửi email đến người dùng ở xa, thậm chí đưa đến điện thoại di động qua mạng 3G. Ngoài ra đối với camera IP7330 thì bạn có thể tận dụng thêm tính năng phát hiện phá hoại camera ( tamper detection ), tính năng thực hiện cảnh báo khi khi phát hiện ra ý định phá hoại như phun sơn hay che ống kính. Hai camera còn có tiện ích Install Wizard 2 giúp phát hiện, kết nối nhanh với camera trong mạng nội bộ (LAN) và Camera Management cho phép quản lý, xem lại hình ảnh hay đoạn video thu được từ tổng cộng 16 camera. Thao tác cấu hình để điều khiển và quản lý thiết bị từ xa khá đơn giản khi 2 camera đều có các giao thức hỗ trợ ( DDNS, UPnP).

Thử nghiệm sử dụng và điều khiển camera qua mạng internet đều cho thấy chất lượng hình ảnh tốt tại độ phân giải 640x480, không có hiện tượng hạt. Tuy nhiên khi điều khiển camera PZ7131 “quét” theo phương ngang thì hình ảnh thu được không liên tục, và chỉ tốt hơn khi giảm độ phân giải xuống. Các lệnh điều khiển camera qua Internet được nhận đầy đủ và khá nhanh ( nhưng vẫn phụ thuộc vào tốc độ dữ liệu trên mạng). Các LED hồng ngoại cũng góp sức để camera IP7330 “bắt được” hình ảnh khá chi tiết và rõ nét trong tình trạng thiếu sáng.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn