Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Đăng ký | Quên mật khẩu

Tin mới đăng

Hỗ trợ trực tuyến

Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 5.350.454
Số người đang xem:  66

Ở xa... cũng “ngó” được nhà!

Đăng ngày: 15/05/2010 21:27
Ở xa... cũng “ngó” được nhà!
Ở xa... cũng “ngó” được nhà!

Với hệ thống camera IP – camera thông qua mạng internet, dù bạn ở bất cứ đâu cũng có thể nhìn thấy được các ngóc ngách trong ngôi nhà của mình, nếu ở nhà bạn có trang bị hệ thống nói trên.

Thị trường có 2 dòng sản phẩm camera IP. Một dòng khi sử dụng phải kết nối thiết bị với máy tính có nối mạng internet và một dòng gồm các thiết bị có thể kết nối trực tiếp với mạng mà không cần thông qua máy tính. Với đường truyền internet, tốc độ càng cao, hình ảnh càng chính xác và rõ nét.

Sau khi lắp đặt camera IP, người sử dụng sẽ dùng một địa chỉ IP tự tạo hoặc được nơi bán thiết bị tạo hoặc cung cấp địa chỉ IP (là một trang web mà khi đăng nhập phải có mật mã riêng) để truy cập vào khi muốn theo dõi các hình ảnh, âm thanh đang diễn ra ở nơi đặt camera.

Sử dụng camera IP để quan sát, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh các góc độ quan sát như : Pan (phải/trái), Tilt (lên/xuống) và zoom (xa/gần) của ống kính camera từ trên mạng, có thể zoom hình ảnh cách vị trí đặt ống kính lên đến 200 – 300m nhờ vào phần mềm được cung cấp từ nhà sản xuất thiết bị.

Ở công nghệ camera IP, hiện nay có nhiều nhãn hiệu lớn trong lĩnh vực này tham gia như: Sony, Axis, Planet, Vivotek ... Trong đó, với những hãng lớn như Sony và Axis, khi mua thiết bị, người tiêu dùng phải chi thêm khoản tiền để mua driver. Còn những hãng nhỏ hơn như: Vivotek hoặc Planet..., phần mềm của thiết bị được kèm theo khi mua sản phẩm.

Với hệ thống camera IP trực tiếp, khi sử dụng chỉ cần kết nối server của thiết bị vào modem của hệ thống mạng nơi sử dụng, sau đó kết nối camera với server là có thể truy cập vào trang web do nhà cung cấp lập sẵn với user name và password cấp riêng cho từng người sử dụng để tìm địa chỉ IP của thiết bị sau khi đăng nhập vào website trên. Có hệ thống camera IP khách hàng có thể quan sát nơi cần được giám sát bằng các model của dòng PDA như O2 hoặc Dopod... với điều kiện những model PDA chạy được trên GPRS hoặc tốt nhất là 3G hay với dịch vụ truy cập Internet Mobile của các nhà cung cấp dịch vụ CDMA như S-Fone, EVN, HT.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn