Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Đăng ký | Quên mật khẩu

Tin mới đăng

Hỗ trợ trực tuyến

Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 5.451.592
Số người đang xem:  54

Sẽ lắp camera giám sát giao thông trên các tuyến trọng điểm

Đăng ngày: 18/12/2009 20:26
Sẽ lắp camera giám sát giao thông trên các tuyến trọng điểm
Sẽ lắp camera giám sát giao thông trên các tuyến trọng điểm
Sẽ lắp camera giám sát giao thông trên các tuyến trọng điểm

Theo Cục CSGT đường bộ - đường sắt, Dự án xây dựng hệ thống giám sát TTATGT bằng hình ảnh trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ (QL1A) qua thời gian thí điểm đã cho thấy hiệu quả rõ nét. Theo đó, hệ thống camera quan sát toàn cảnh được lắp đặt tại các điểm phức tạp về TTATGT trên tuyến từ Pháp Vân đến TP Ninh Bình.

Camera ghi nhận hình ảnh phương tiện đi không đúng phần đường, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Vị trí lắp đặt được thay đổi thường xuyên kết hợp với lắp đặt mô hình máy đo tốc độ, camera tại các vị trí phức tạp về TTATGT…

Đặc biệt là hệ thống camera nhận dạng biển kiểm soát được lắp đặt tại các làn xe của trạm thu phí, hệ thống này sẽ nhận dạng và ra lệnh cho các thiết bị báo động (còi, đèn) để CSGT tiến hành xử lý.

Qua 2 tháng thử nghiệm trong mọi điều kiện thời tiết, hệ thống cho kết quả khả quan. Hơn 1.700 trường hợp vi phạm đã bị phát hiện với nhiều lỗi khác nhau như: đi quá tốc độ, đi không đúng phần đường, vượt đèn đỏ...

Theo Cục CSGT thì việc triển khai hệ thống giám sát này sẽ góp phần giảm bớt lực lượng CSGT có mặt trên đường. Đặc biệt là xây dựng ý thức tự giác chấp hành luật của người tham gia giao thông.

Để tiếp tục nhân rộng hệ thống này, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công an chỉ đạo lập Dự án xây dựng hệ thống giám sát và xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ trọng điểm.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư thống nhất với Bộ Công an để ứng vốn triển khai thực hiện sau khi Dự án được phê duyệt.

Được biết, nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia… đã và đang áp dụng thành công mô hình này

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn