Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Đăng ký | Quên mật khẩu

Tin mới đăng

Hỗ trợ trực tuyến

Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 5.351.348
Số người đang xem:  83

HÀNG RÀO MESSAGE MINH IDENTIFY KẺ KHA NGHI

Đăng ngày: 12/09/2011 21:27
HÀNG RÀO MESSAGE MINH IDENTIFY KẺ KHA NGHI

Hàng rào thông minh nhận diện kẻ khả nghi

Một vấn đề nảy sinh ở đây là, việc phân tích các đoạn video có thể tạo ra những chứng cứ giả khi xuất hiện sự dịch chuyển đáng kể ở hậu cảnh do thời tiết. Các tuyến hình ảnh có thể bị cây cối, dây leo bao phủ hàng rào hoặc công trình xây dựng che khuất. Để giải quyết vấn đề này, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Nam California (Mỹ) đã phát triển các thiết bị thông minh, có khả năng xử lý tín hiệu dựa trên cách thức hoạt động của bộ não người.

Mỗi thiết bị có chứa các máy cảm biến địa chấn, được lập trình sẵn để nhận diện các loại vận động, bao gồm cả bước chân. Những thiết bị này có thể được đặt trên mặt đất hoặc gắn vào hàng rào. Chúng sẽ gửi một cảnh báo vô tuyến tới một trung tâm chỉ huy trong những điều kiện nhất định, chẳng hạn như có một âm mưu leo qua hàng rào.

Trang Discovery dẫn lời giáo sư Alireza Dibazar thuộc Khoa Cơ khí Y Sinh, Đại học Nam California - người đứng đầu đầu dự án, cho biết: "Chúng tôi đã được Hải quân và Cơ quan an ninh vận tải Mỹ (TSA) ủy quyền phát triển các công nghệ này cho những các khu vực không thể cài đặt camera. Chúng tôi đang cố gắng để làm nó có chức năng và hoạt động giống bộ não của con người".

Các nhà khoa học khác đang phát triển một hệ thống cảm biến dựa trên rung quang học, nhưng giáo sư Dibazar cho rằng nó sẽ đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để hoạt động. Trong khi đó, các thiết bị do nhóm nghiên cứu của ông phát minh đang chạy bằng pin và chỉ ở trạng thái sử dụng năng lượng tối đa khi phát hiện chuyển động khả nghi.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành hàng loạt cuộc thử nghiệm thành công thiết bị "hàng rào thông minh" tại các trường trung học, các sân bay nhỏ quanh Los Angeles cũng như sân bay quốc tế tại Florida. Đại diện nhiều sân bay đã tìm cách liên lạc với nhóm để đặt hàng lắp đặt những thiết bị cảm biến tân tiến này. Hiện, các nhà sáng chế đang tìm kiếm một công ty có thể thương mại hóa công nghệ của họ.

Theo Vietnamnet

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn