Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Đăng ký | Quên mật khẩu

Tin mới đăng

Hỗ trợ trực tuyến

Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 5.478.208
Số người đang xem:  94

Giải pháp chấm công tự động bằng thẻ Proximity

Đăng ngày: 24/05/2010 22:56
Giải pháp chấm công tự động bằng thẻ Proximity
Giải pháp chấm công tự động bằng thẻ Proximity

Giới thiệu về giải pháp

Trước đây khi lĩnh vực công nghệ thông tin và điện tử chưa phát triển việc chấm công cho nhân viên được thực hiện thủ công bằng tay, hoặc máy chấm công cơ, mỗi khi nhân viên đến sẽ đưa thẻ giấy vào trong máy và máy sẽ in thời gian lên trên bìa giấy đó, cuối tháng thì phòng nhân sự sẽ tập hợp lại và tính tóan thủ công bằng tay hoặc bằng bảng tính Excel, việc tính toán làm thêm hoặc đi muộn về sớm hoàn toàn chủ quan do người chấm tính công thực hiện. Khi mà số lượng công nhân đông việc tính toán cộng trừ sẽ rất mất thời gian và độ chính xác không cao, thường hay xảy ra nhầm lẫn.

Với phương châm thời gian là vàng, mỗi giây phút bị lãng phí sẽ làm cho các doanh nghiệp mất đi một khoản tiền lớn mỗi năm, chính vì vậy chúng tôi thiết kế lên giải pháp chấm công tự động dựa trên ứng dụng công nghệ thẻ cảm ứng đem lại cho các doanh nghiệp những lợi ích thiết thực trong công tác quản lý chấm công. Hơn nữa hệ thông chấm công mới khắc phục hoàn bộ những nhược điểm và hạn chế mà hệ thống chấm công cơ cũng như chấm công bằng tay trước đây.

Để đáp ứng đa dạng hóa đối tượng khách hàng, cũng như đáp ứng những đặc thù riêng của từng doanh nghiệp chúng tôi chia giải pháp thành nhiều những gói sản phẩm.

Thuyết minh kỹ thuật:

Một hệ thống chấm công tự động gồm có ba phần: Thẻ nhân viên,: thiết bị phần cứng và phần mềm chấm công.

Thẻ gồm có những loại thẻ sau: Thẻ mã vạch, Thẻ từ, Thẻ cảm ứng, xu hướng chung hiện nay khách hàng chuyển sang dùng thẻ Proximity(Thẻ cảm ứng), loại thẻ này khắc phục được toàn bộ các nhược điểm của thẻ từ và thẻ mã vạch. Thẻ Proximity loại mỏng có thể in hình ảnh tên nhân viên, mã số cùng các thông tin khác được in trực tiếp trên bề mặt thẻ, nhân viên chỉ cần đưa thẻ lại gần đầu đọc khoảng cách từ 5 đến 10 cm là đầu đọc có thể nhận được dữ liệu, không cần `phải quẹt như thẻ từ, chính vì vậy mà độ bền của thẻ rất cao, tuổi thọ của thẻ cảm ứng có thể đạt tới 10 năm.

Thẻ để ở trong bao, trong ví, hoặc trong túi sách nhỏ hoàn toàn có thể đọc được khi bạn đưa lại gần đầu đọc

Sơ đồ hệ thống:

 

Thiết bị phần cứng bao gồm đầu đọc thẻ, nếu bạn sử dụng thẻ gì thì phải sử dụng đầu đọc thẻ đó như vậy. Đối với đầu đọc thẻ có nhiều chủng loại nhiều xuất xứ khác nhau tùy theo sự lựa chọn của khách hàng.

Đầu đọc kết nối trực tiếp với máy tính không có bộ nhớ như: Fullsize RS232 của Đài Loan, hoặc của hãng Magtek Mỹ, đối với loại đầu đọc này bạn phải online với máy tính liên tục, khi quẹt thẻ dữ liệu sẽ chuyển ngay về máy tính để phần mềm xử lý và hiển thị ngay kết quả lên màn hình. Đầu đọc thẻ này được ứng dụng trong các mô hình doanh nghiệp nhỏ ít người máy tính để ở gần cửa ra vào để theo dõi nhân viên tránh tình trạng quẹt hộ thẻ. Đầu đọc này còn ứng dụng trong các nhà hàng, câu lạc bộ để quản lý khách hàng trung thủy, hội viên ra vào và đầu đọc và máy tính đặt ngay ở quầy thu ngân.

Đầu đọc chấm công có bộ nhớ RAC800, PP6750, PP3067,.. của Đài loan là những đầu đọc khắc phục được một số nhược điểm của đầu đọc không bộ nhớ.

Đầu đọc có màn hình hiển thị thời gian, mã số thẻ, số lượng bản ghi đã quẹt, hơn nữa đầu đọc có hai chế độ online và offline khi bạn không bật máy tính, dữ liệu sẽ lưu trên đầu đọc khi bật máy tính thì dữ liệu sẽ được tải về máy tính đưa vào phần mềm chấm công xử lý  đưa ra báo cáo

Phần mềm chấm công TAS được xây dựng dựa trên những yêu cầu cơ bản nhất của khách hàng, phần mềm cho phép người dùng có thể cập nhật các thông tin về nhân viên, định nghĩa các ca làm việc, định nghĩa các dạng ngày nghỉ, phân ca và cấp phép nghỉ.

Dữ liệu được download về máy tính dưới dạng file text và phần mềm sẽ xử lý để đưa ra báo cáo:

Các dạng báo cáo hệ thống đưa ra:

-         Báo cáo thông tin về nhân sự

-         Báo cáo thời gian ra vào hàng ngày

-         Báo cáo nhân sự đi làm trong ngày.

-         Báo cáo đi muộn về sớm

-         Báo cáo làm thêm

-         Báo cáo tổng kết chấm công tháng

 Dự toán giải pháp:

Giải pháp được tính dựa trên chi phí về thẻ, số lượng nhân viên càng đông thì dự toán tiền thẻ càng nhiều, số lượng đầu đọc phụ thuộc vào số lượng nhân viên, chúng tôi khuyến cáo là nên dùng 200 nhân viên/01 đầu đọc.

Nếu khoảng cách từ đầu đọc về máy tính trên 12 mét thì phải sử dụng Converter, để chuyển đổi cổng tín hiệu và đảm bảo tín hiệu không bị suy yếu trên đường truyền.

Trường hợp nhân sự thường xuyên thay đổi chúng tôi đưa ra giải pháp tiết kiệm chi phí là sử dụng loại thẻ Proximity dày, thông tin về nhân sự sẽ được in lên giấy ảnh sau đó dán lên thẻ Proximity khi thay đổi về nhân sự chỉ cần bóc thẻ giấy ra và dán thẻ giấy khác vào vẫn đảm bảo tận dụng dùng lại phôi thẻ.

 

Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ An Ninh 
VPGD: Số 7 Ngõ 177/88 Phố Định Công – Phường Định Công - Quận Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: (+ 84 4) 85872879 - Fax: (+84.4) 35641453

Email: techwell@vnn.vn

http://cameraquansatcctv.tk  - http://cstsecurity.tk/

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn