Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Đăng ký | Quên mật khẩu

Tin mới đăng

Hỗ trợ trực tuyến

Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 5.481.647
Số người đang xem:  73

Chế tạo thành công camera quan sát có thể quay được các góc khuất

Đăng ngày: 19/12/2010 18:57
Chế tạo thành công camera quan sát có thể quay được các góc khuất
Chế tạo thành công camera quan sát có thể quay được các góc khuất
Sử dụng các trình ghi nhận ảnh tân tiến và các “tiếng vọng của ánh sáng”, các nhà nghiên cứu của Học viện công nghệ Massachusetts (MIT – Hoa Kỳ) đã chế tạo thành công một loại camera quan sát tân tiến, có thể ghi lại những hình ảnh ở góc khuất, không bị giới hạn bởi góc nhìn thẳng thông thường.

Camera quan sat quay được góc khuất


Phương pháp các nhà khoa học dùng là ghi lại những đợt nổ nhỏ của ánh sáng khiến các vật thể bị phản chiếu lại. Họ gọi đó là tiến trình “Femto-Photography” (Femto: 1/1015 hay một phần triệu tỷ; Photography: Nhiếp ảnh, Thuật chụp ảnh). Nó sử dụng tốc độ của ánh sáng và đó là một phần của “Phương pháp chụp ảnh nhanh trong một phần triệu tỷ giây” (femtosecond transient imaging system). Những chùm tia laser ngắn trong 1 phần triệu tỷ giây quay vòng quanh vật thể và phản chiếu hình ánh của vật thể khác, những hình ảnh này nhanh chóng được camera ghi lại và sau đó nó sẽ dùng các thuật toán (Algorithm) chuyên dụng để tái tạo lại những hình ảnh bị che khuất.

Theo như Giáo sư Ramesh Raskar của MIT, camera này tạo nên một “hình ảnh 3D theo thời gian” của những hình ảnh bị che khuất, bằng cách liên tục ghi nhận dữ liệu về ánh sáng và tính toán thời gian cũng như khoảng cách mà ánh sáng đã di chuyển. “Nó cũng giống như chúng ta nhìn bằng chia x-quang mà không dùng tia x-quang vậy. Chúng tôi dùng giải pháp đi vòng, chứ không phải là đi xuyên qua vật chắn để nhìn vật thể.”

Nghiên cứu vẫn còn đang ở thời kỳ phát triển ban đầu, nhưng chúng ta thấy trước được nó có thể phát triển rất nhiều ứng dụng tiềm năng trong tìm kiếm và cứu hộ, chụp chiếu trong y tế, khảo sát các công trình xây dựng hay ngăn chặn các tai nạn giao thông.

Các nhà nghiên cứu dự tính sẽ hoàn thành một thiết bị camera quan sát xách tay sử dụng công nghệ này trong vòng 2 năm tới.
| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn